เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้มีโอกาสจองโรงแรม Sapa sunflower ผ่าน Booking.com โดยที่ต้องไปจ่ายเงินที่ซาปา เมื่อไปถึงโรงแรมเจอพนักงานผู้ชายกำลังนอนอยู่ ถ้าใครเคยไปซาปาจะรู้ว่า รถจะมาส่งตัวเมืองซาปาเช้ามาก ๆ ตอนที่เราไปถึงก็เกือบ 6 โมงละ พนักงานชายบอกว่า ห้องเต็ม ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน แล้วก็บอกว่า ตอนนี้ที่โรงแรมไฟดับ จะพาย้ายไปอีกโรงแรมนึง ซึ่งอยู่ไกลจากตรงส่วนกลางเมืองซาปาที่เราไปอีกไกลมาก โดยพนักงานพยายามบอกว่า ราคาแพงกว่า ไม่คิดอะไรเพิ่ม แต่เราเช็คอินเตอร์เนต เห็นว่าถูกกว่าและไกล เราจึงไม่ไปดูให้เสียเวลา เราตัดสินใจไปพักที่อื่น
แล้วเราก็เห็นทางโรงแรมรับคนอื่นเข้าไปพัก ฝรั่งเดินเข้าออก แล้วทำไมบอกไฟดับ คนเวียดนามดีๆก็มี แต่เราโชคร้ายเจอพวกตุกติกขี้โกง กินส่วนต่างจากการโยนไปโรงแรมอื่น
และเดือนถัดมา ก็มีบิลมาเก็บที่บัตรเครดิต เป็นชื่อโรงแรมที่เราไม่ได้ไปพัก จากนั้น เราก็ส่งเมลเข้าไปร้องเรียนที่บุ๊คกิ้ง เพราะโทรไป รอสายนานมาก ๆ ถ้าจะคุยกับคนไทย ปรากฏว่า เพิ่งมีสายโทรมาเมื่อไม่กี่วันจากบุ๊คกิ้ง ถามข้อมูล แล้วก็บอกว่า ชื่อโรงแรมที่เรียกเก็บมา ไม่อยู่ในระบบบุ๊คกิ้ง ไม่มีสิทธิ์ไปเรียกเก็บเงินลูกค้า ตอนนั้นใจชื้นนิดนึง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ส่งสำเนาที่ทางบัตรเครดิตเรียกเก็บมา
จากนั้นไม่กี่วัน ก็มีเมลจาก booking.com แจ้งว่า เราไม่ติดต่อบุ๊คกิ้งให้ทันท่วงที เขาจะคืนเงินเรา 50% ให้เราเมลตอบกลับ คือจริงๆ ข้อโต้แย้งอะไรต่างๆ พูดไปก็ป่วยการ เขากินเปอร์เซนจากค่าห้องที่ได้
ใครมีแผนจะไปเที่ยว ก็หลีกเลี่ยงโรงแรมนี้ค่ะ รอบโรงแรมกำลังก่อสร้าง มีแต่ขี้ฝุ่น ห้องเก่า เดินไปโซนด้านบนของโรงแรมนี้ ยังถูกและดีกว่าใหม่กว่าด้วย บางที Booking ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเสมอไป เราเช็คไปทางเวบอื่น ยังถูกกว่า
ประสบการณ์จองโรงแรม Sapa Sunflower ผ่าน Booking.com ไม่ได้เข้าพัก โรงแรมส่งไปโรงแรมอื่นกินส่วนต่าง
แล้วเราก็เห็นทางโรงแรมรับคนอื่นเข้าไปพัก ฝรั่งเดินเข้าออก แล้วทำไมบอกไฟดับ คนเวียดนามดีๆก็มี แต่เราโชคร้ายเจอพวกตุกติกขี้โกง กินส่วนต่างจากการโยนไปโรงแรมอื่น
และเดือนถัดมา ก็มีบิลมาเก็บที่บัตรเครดิต เป็นชื่อโรงแรมที่เราไม่ได้ไปพัก จากนั้น เราก็ส่งเมลเข้าไปร้องเรียนที่บุ๊คกิ้ง เพราะโทรไป รอสายนานมาก ๆ ถ้าจะคุยกับคนไทย ปรากฏว่า เพิ่งมีสายโทรมาเมื่อไม่กี่วันจากบุ๊คกิ้ง ถามข้อมูล แล้วก็บอกว่า ชื่อโรงแรมที่เรียกเก็บมา ไม่อยู่ในระบบบุ๊คกิ้ง ไม่มีสิทธิ์ไปเรียกเก็บเงินลูกค้า ตอนนั้นใจชื้นนิดนึง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้ส่งสำเนาที่ทางบัตรเครดิตเรียกเก็บมา
จากนั้นไม่กี่วัน ก็มีเมลจาก booking.com แจ้งว่า เราไม่ติดต่อบุ๊คกิ้งให้ทันท่วงที เขาจะคืนเงินเรา 50% ให้เราเมลตอบกลับ คือจริงๆ ข้อโต้แย้งอะไรต่างๆ พูดไปก็ป่วยการ เขากินเปอร์เซนจากค่าห้องที่ได้
ใครมีแผนจะไปเที่ยว ก็หลีกเลี่ยงโรงแรมนี้ค่ะ รอบโรงแรมกำลังก่อสร้าง มีแต่ขี้ฝุ่น ห้องเก่า เดินไปโซนด้านบนของโรงแรมนี้ ยังถูกและดีกว่าใหม่กว่าด้วย บางที Booking ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเสมอไป เราเช็คไปทางเวบอื่น ยังถูกกว่า